Howdy, Stranger!

It looks like you're new here. If you want to get involved, click one of these buttons!

5 loại gỗ tốt nhất để làm tủ thờ, bàn thờ

Bàn thờ là một món đồ nội thất không thể thiếu trong gia đình Việt Nam. Nó không chỉ thể hiện truyền thống văn hóa dân tộc, tín ngưỡng của mỗi gia đình, hơn nữa, đây còn là món đồ trang trí cho ngôi nhà của bạn. Để lựa chọn loại sản phẩm gỗ phù hợp với không gian phòng thờ và đồng thời phải phù hợp với với truyền thống gia đình, phong thủy, … thì bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức về sản phẩm để lựa chọn được những sản phẩm vừa phù hợp với không gian, truyền thống gia đình.Vì vậy, hôm nay ANAMO sẽ giới thiệu cho bạn một sô loại gỗ làm bàn thờ để bạn có lựa chọn tốt nhất cho nhà mình.

5 loại gỗ phổ biến để làm tủ thờ, bàn thờ
Bàn thờ tủ thờ làm bằng gỗ xoan đào
Gỗ xoan đào là loại gỗ có chất lượng kém nhất trong các loại gỗ làm bàn thờ. Bản chất của chất liệu này đã không tốt lại rất giòn nên rất dễ bị mối mọt sau một thời gian sử dụng.
Chuẩn bị mâm lễ thờ cúng trên bàn thờ vào tết Đoan Ngọ gỗ này có giá thành khá rẻ, lại rất phổ biến nên khá nhiều người sử dụng làm bàn thờ thần tài, bàn thờ thổ địa, còn các loại bàn thờ tổ tiên, ông bà thì sẽ rất ít khi sử dụng gỗ xoan đào.
Gỗ xoan đào lại rất khó khắc họa tiết, nên các họa tiết trên bàn thờ sẽ không được khắc tỉ mỉ và trông chúng sẽ không đẹp như các loại gỗ làm bàn thờ khác.
Bàn thờ tủ thờ làm bằng gỗ Pơ Mu
Đây là loại gỗ làm bàn thờ thần tài, bàn thờ thổ địa phổ biến nhất hiện Bàn thờ gia tiên có mấy bát hương? . Gỗ Pơ Mu có ưu điểm đó là dễ dàng chế tác nên họa tiết vẽ trên bàn thờ gỗ Pơ Mu rất phong phú và đẹp mắt. Vân gỗ trơn tru, rõ nét nhìn rất nổi bật, khả năng chống mối mọt tốt và dễ dàng lau chùi vệ sinh bàn thờ.
Gỗ po mu rất dồi dào nên giá thành phải chăng nên càng được nhiều gia đình lựa chọn, nhất là những gia đình có thu nhập trung bình.
image
Tủ thờ gỗ làm bằng gỗ Pơ mu có màu vàng rất đẹp, theo phong thủy màu vàng rất phù hợp với việc thờ cúng ông bà tổ tiên.
Bàn thờ tủ thờ làm bằng gỗ mít
Gỗ mít là loại gỗ rất quen thuộc với nhiều vùng quê, đây là loại gỗ vừa mang ý nghĩa tâm linh vừa tốt cho phong thủy nên được rất nhiều gia đình lựa chọn là gỗ làm bàn thờ cho nhà mình. Gố mít có những đặc tính nổi bật như chống mối mọt, có họa tiết tinh xảo đẹp mắt, các đường vân gỗ mịn màng nên chắc chắn khi sử dụng làm bàn thờ tổ tiên.
Bàn thờ bằng gỗ mít có giá thành khá cao, với loại bàn thờ có kích thước nhỏ đã có giá khoảng từ 2–3 triệu, do vậy khi mua bạn nên cân nhắc túi tiền của nhà mình.
Gỗ mít có màu vàng đặc trưng, rất bắt mắt, đẹp mắt và khó phai màu nên hấp nên người dùng rất ưa chuộng.
Bàn thờ tủ thờ làm bằng gỗ hương
Hiện nay, chọn gỗ làm bàn thờ bằng gỗ hương khá được nhiều người lựa chọn, nhất là gỗ làm bàn thờ thần tài. Gỗ hương có những ưu điểm tuyệt vời như vân gỗ mịn màng, các họa tiết điêu khắc tỉ mỉ nên rất đẹp và sang trọng. Ngoài ra, đây là loại gỗ tốt có khả năng chống mối mọt cao, nên rất bền khi sửu dụng.
Tất cả những điều không nên làm trong tháng cô hồn hương có màu đỏ, theo phong thủy thì màu đỏ không phù hợp với việc thờ cúng trong nhà.
Gỗ hương có giá thành khá cao, loại bàn thờ nhỏ đã có giá từ 3–3.5 triêu.
Bàn thờ tủ thờ làm bằng gỗ Lim
Gỗ lim được sử dụng rất nhiều trong thiết kế đồ nội thất trong đó có những chiếc bàn thờ cúng ông bà, nhất là khu vực các tỉnh phía nam. Gỗ lim là loại gỗ tốt, chất liệu cứng, khả năng chống mối mọt tốt, đường nét vân gỗ rõ ràng,và rất đẹp. Giống như gỗ po mun, gỗ lim cũng có giá thành vừa phải, lại rất bền khi sử dụng nên được nhiều người ưa thích.
Tuy nhiên, nhược điểm của loại gỗ làm bàn thờ này là gỗ có màu đỏ, không hợp với phong thủy trong thờ cúng nên chưa được sử dụng làm bàn thờ phổ biến như loại gỗ khác.
Như vậy, với 5 loại gỗ trên mà ANAMO chúng tôi cung cấp đến các bạn sẽ giúp các bạn có được những kiến thức hữu ích trong việc lựa chọn bàn thờ đẹp hà nội cho gia đình bạn.
Sign In or Register to comment.