Howdy, Stranger!

It looks like you're new here. If you want to get involved, click one of these buttons!

Các biện pháp an toàn khi sử dụng điện gia đình dân dụng

Những tai nạn xảy ra khi sửa chữa điện dân dụng có nguyên nhân đa phần là do người sửa chữa không thực hiện đúng các quy định an về an toàn, không vận hành thiết bị đúng cách.
Các biện pháp an toàn khi sử dụng điện
Thứ tự không đúng trong khi đóng/ngắt mạch điện là nguyên nhân của sự cố nghiêm trọng và tai nạn nghiêm trọng cho người vận hành. Vì vậy cần vận hành các thiết bị điện đi kèm ampe kìm kyoritsu 2046r theo đúng quy trình với sơ đồ nối dây điện của các đường dây bao gồm tình trạng thực tế của các thiết bị điện và những điểm có nối đất.
Các thao tác phải được tiến hành theo mệnh lệnh, trừ các trường hợp xảy ra tai nạn mới có quyền tự động thao tác rồi báo cáo sau.

Để đảm bảo an toàn điện cần phải thực hiện đúng các quy định sau:
Nhân viên phục vụ điện phải hiểu biết về kỹ thuật điện, hiểu rõ các thiết bị, sơ đồ và các bộ phận có thể gây ra nguy hiểm, biết và có khả năng ứng dụng các quy phạm về kỹ thuật an toàn điện, biết cấp cứu người bị điện giật.
Phải chọn đúng điện áp sử dụng và thực hiện nối đất hoặc nối dây trung tính các thiết bị điện cũng như thắp sáng theo đúng quy chuẩn.
Nghiêm chỉnh sử dụng các thiết bị, dụng cụ an toàn và bảo vệ khi làm việc.
Tổ chức kiểm tra vận hành theo đúng các quy tắc an toàn.
Phải thường xuyên kiểm tra dự phòng cách điện của các thiết bị cũng như của hệ thống điện.
Khi tiếp xúc với mạng điện, cần trèo cao, trong phòng kín ít nhất phải có 2 người, một người thực hiện công việc còn một người theo dõi và kiểm tra và là người lãnh đạo chỉ huy toàn bộ công việc.
Phải che chắn các thiết bị và bộ phận của mạng điện để tránh nguy hiểm khi tiếp xúc bất ngờ vào vật dẫn điện.
Lưu ý khi lắp đặt dây dẫn điện
Dây dẫn điện trong nhà không được dùng dây trần mà phải dùng dây có bọc cách điện chất lượng tốt . Tiết diện dây dẫn phải chọn đủ khả năng tải dòng điện đến các dụng cụ điện , có tính đến khả năng phát triển phụ tải sau này . Cấm dùng dây có tiết diện nhỏ cho thiết bị cho thiết bị có công suất lớn nhằm tránh cháy dây và có thể gây hoả hoạn hoặc cháy nhà .
image
Nếu lắp đật dây dẫn đi nổi trong nhàn có thể dùng sứ kẹp , puli sứ hoặc bút đo điện hioki 3246-60 luồn dây trong ống nhựa bảo vệ . Nếu dùng sứ kẹp hoặc puli sứ thì khoảng cách giữa hai sứ không được quá 0,7 m .
Khoảng cách giữa hai dây và tường nhà , trần nhà , kèo ... là 1 cm . Khi nối dây dẫn điện phải nối so le và quấn băng cách điện ngoài mối nối ( trong nhà cần hạn chế các mối nối ) .
Là một trong các thiết bị đo tích hợp nhiều tính năng nổi bật trong máy. Bởi nó có thể phân tích nhiều loại mẫu khác nhau từ chất lỏng tới chất rắn, chất bột. Tại Topnet cung cấp nhiều loại máy quang phổ khác nhau phù hợp với nhu cầu của người sử dụng với nhiều kích thước và thương hiệu. lắp đặt dây điện đi ngầm trong tường thì dây không được có mối nối và phải dùng dây bọc có 2 lớp cách điện thật tốt . Không kéo dây chéo qua tường để đề phòng đóng đinh phải dây gây sự cố , tai nạn . Các mối nối phải đặt trong hộp kỹ thuật để có thể kiểm tra sữa chữa khi cần thiết .
Dây dẫn xuyên tường phải đặt trong ống nhựa hoặc sứ bảo vệ , không để nước mưa đọng lại trong ống hoặc chảy theo ống vào nhà . Tại đầu hồi của nhà có thể dùng giá đỡ bắt chặt vào tường để đỡ dây điện vào nhà . Khoảng cách từ sứ trên giá đỡ đến mặt đất không được nhỏ hơn 3,5 m .
Hãy đảm bảo thực hiện đầy đủ và chính xác tất cả những nguyên tắc đã nêu ra ở trên để đảm bảo an toàn tính mạng trong khi lao động. Trong bài viết sau Topnet sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc chức năng của đồng hồ đo điện trở đất hioki , mời quý bạn đọc cùng đón đọc !
Sign In or Register to comment.