Howdy, Stranger!

It looks like you're new here. If you want to get involved, click one of these buttons!

Ngai thờ là gì và ý nghĩa trong thờ cúng?

Ngai thờ là một đồ thờ cúng không thể thiếu trong truyền thống văn hóa thờ cúng của người dân Việt Nam. Ngai thờ được bày trên bàn thờ cúng gia tiên trên bàn thờ bên cạnh các đồ thờ cúng khác. Nó có thể làm bằng gỗ, bằng đồng và nhiều loại chất liệu khác. Tuy nhiên, hiện nay người ta vẫn yêu thích các loại ngai thờ bằng đồng, gỗ… để tạo sự tương đồng trên bàn thờ. bàn thờ gỗ hải phòng ANAMO tìm hiểu qua các thông tin sau:

Ngai thờ là gì và ý nghĩa trong thờ cúng?

Ý nghĩa của Ngai thờ trên bàn thờ gia tiên

Thờ cúng tổ tiên là một truyền thống, nét đẹp văn hóa của người dân Việt Nam. Gia đình nào cũng có không gian riêng để thờ cúng tổ tiên, ông bà, cha mẹ. bàn thờ gỗ gò vấp không gian thờ cúng linh thiêng ấy, ngai thờ là vật linh thiêng chứng giám cho lòng thành của bao thế hệ trong dòng tộc. Khi chọn mua ngai thờ cần chú ý đến có 3 vấn đề chính mà chúng ta cần quan tâm đến đó là chất liệu, mẫu mã và địa chỉ cung cấp đáng tin cậy. Chọn mua tủ thờ cần căn cứ vào kích thước bàn thờ gia đình để chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Tìm hiểu về đặc tính của ngai thờ

Về mẫu mã: Khi chọn mua ngai thờ, các bạn nên chọn ngai thờ được chế tác theo mẫu mã truyền thống như: 2 tay ngai là đôi rồng ngậm ngọc minh châu, tượng trưng cho sự tôn nghiêm, mặt tựa được chạm chữ thọ, trên đỉnh là hình mặt nguyệt, xung quanh ngai là những trụ đồng tròn…

Về chất liệu: Ngai thờ thường được làm bằng gỗ, và đồng. Tuy nhiên, vì ngai thờ có tính chất truyền đời, lưu giữ từ thế hệ này tới thế hệ khác nên Ngai Thờ bằng đồng vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu, vì đặc tính bền vững, có thể sử dụng qua rất nhiều năm mà vẫn giữ nguyên được giá trị, mặt khác, màu sắc của đồng vàng còn tượng trựng cho sự sang trọng, cao quý. Bạn có thể chọn mua ngai thờ, mua tủ thờ ở đâu hà nội qua bantho.com để có nhiều thông tin hữu ích nhất cho sản phẩm.

Vị trí đặt ngai thờ trên bàn thờ gia tiên

Ngai thờ (hay còn gọi là ỷ thờ) được đặt vị trí ở giữa và trong cùng trên bàn thờ. http://owensjiang5.blog.fc2.com/blog-entry-1.html trong ngai thờ thường đặt thần chủ hay còn gọi là bài vị tượng trưng cho sự hiện diện, có mặt của người đã khuất trong gia đình.

Với cách bài trí ở trong cùng trên bàn thờ, ngai thờ còn tượng trưng cho chiếc ghế dành cho tổ tiên thuộc hàng cao nhất để có thể quan sát, chứng giám và phù hộ cho toàn bộ con cháu trong gia đình, dòng tộc.

Chọn lựa các đồ thờ cúng trên bàn thờ gia tiên cần đặc biệt chú ý đến chất liệu, độ bền cũng sự hài hòa với bàn thờ và các đồ thờ cúng khác để tạo cho không gian thờ cúng những nét đẹp truyền thống và điểm nhấn riêng biệt.
Sign In or Register to comment.