Howdy, Stranger!

It looks like you're new here. If you want to get involved, click one of these buttons!

6 Điều cần chú ý khi bài trí bàn thờ theo phong thủy

Phong thủy là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống con người. Chính vì thế, trong bố trí nhà ở, trong thờ cúng người ta vẫn luôn đặt yếu tố phong thủy lên hàng đầu. Cùng ANAMO khám phá cách bài trí bàn thờ hợp phong thủy nhất để đón tài lộc vào gia đình.

6 Điều cần chú ý khi bài trí bàn thờ theo phong thủy

Vị trí đặt bàn thờ

Tốt nhất nên cân nhắc vị trí đặt bàn thờ ngay khi bắt đầu thiết kế xây nhà sao cho phù hợp. Ví dụ, muốn đặt dưới tầng một thì bàn thờ nên nằm sát giếng trời hoặc trong khoảng thông tầng, nằm ở phía sau nhà và không lộ diện ra phòng khách. Khi đặt trên tầng, bàn thờ nên kín đáo với người ngoài và gần gũi với người trong gia đình. Chọn lựa mẫu tủ thờ đẹp nhất để bài trí trên bàn thờ gia đình, tạo không gian thờ cúng tốt nhất.
Đối với nhà chung cư, bàn thờ vẫn phải đảm bảo sự thông thoáng, nhưng kín đáo và thống nhất về hình thức sao cho tương ứng với không gian căn hộ.
Nên đặt bàn thờ ở vị trí cao, phía trên bàn thờ là nóc nhà và bầu trời, không có các phòng ốc khác đè lên, phía trước bàn thờ là các gian trang trọng, phía sau là cầu thang và không gian phụ như sân phơi, kho.
Về hướng, bàn thờ nên đặt ở hướng Tây Bắc của ngôi nhà vì đây là hướng tượng trưng cho trời.
Thời gian lập bàn thờ

Việc lập bàn thờ thường được tiến hành đồng thời với nhập trạch. Ngoài thời gian phù hợp với nhập trạch, cúng tế hay hợp tuổi gia chủ, người ta còn chú ý đến thời điểm có sao Bát Bạch để hóa giải sát khí.

Nguyên tắc chiếu sáng ở phòng thờ

Phòng thờ của gia đình phải tạo được không khí trang nghiêm, ấm cúng, gần gũi tránh tạo cảm giác lạnh lẽo.
Tránh treo các loại đèn chùm lớn gây mất cân đối. Đặc biệt lưu ý không để ánh sáng đèn chiếu thẳng vào người ngồi khi hành lễ cúng bái.
Đèn “thờ” trên bàn thờ (đặt ở giữa bàn thờ), luôn bật sáng để thu hút năng lượng dương.
Tường có treo tranh nên bố trí hai đèn âm tường cân xứng hai bên bức tranh.
Người lập bàn thờ

Không để phụ nữ mang thai động chạm vào bàn thờ hay bát hương. Bên cạnh đó, người bốc bát hương nên là gia chủ, chú ý rửa sạch tay chân khi thực hiện.

Đồ lễ trên bàn thờ

Tránh các loại đồ giả như hoa quả nhựa. Đồ thờ cúng xong rồi nên bỏ xuống để thụ lộc, tránh bày để từ tháng này qua tháng khác. Không nên để lễ mặn, hay tiền mặt lên bàn thờ.
Ngoài ra cần lưu ý, bàn thờ phải luôn sạch sẽ và thường xuyên thắp nhang. Khi bố trí bàn thờ Phật cần cao hơn và tách biệt bàn thờ gia tiên.
Bố trí trên bàn thờ

Không bày những thứ không liên quan đến thờ cúng không bày lên bàn thờ, nhất là giấy công đức ở đình chùa..
Phong thủy, tâm linh là những yếu tố quan trọng và cần đặc biệt chú ý để tránh khỏi những điều không tốt trong thờ cúng cũng như tâm linh. Để tránh mang lại những điều không may mắn cho gia đình.
bàn thờ gỗ hoàng gia cần chú ý đến các yếu tố trên chắc chắn bạn đã có thể bài trí được bàn thờ đúng phong thủy nhất. http://ttlink.com/bookmark/8e811906-e668-4dd4-bf0c-a1651ac4f051 khảo thêm các bài viết khác của ANAMO để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác về thờ cúng.
Sign In or Register to comment.