Howdy, Stranger!

It looks like you're new here. If you want to get involved, click one of these buttons!

Nội thất phòng thờ đẹp và sang trọng

http://Barber48Simonsen.soup.io/post/635193844/X-c-nh-h-ng-t-i truyền thống của người Việt thì gia đình nào cũng có tủ thờ để thờ cúng tổ tiên, ông bà và những người đã khuất. Thờ cúng tổ tiên là một nét văn hóa tâm linh của người Việt và bàn thờ tổ tiên là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình.

phòng ngủ đẹp nhìn ra biển vào điều kiện kinh tế giàu hay nghèo mà mỗi gia đình đã lựa chọn những thiết kế phòng thờ phù hợp, có thể chỉ đơn giản là chiếc bàn thờ nhỏ gọn với đầy đủ bộ tam sự hoặc dành riêng một phòng trong ngôi nhà để làm phòng thờ và hiện nay, ở những gia đình kinh tế khá giả, họ đã lựa chọn phong cách thiết kế phòng Thờ với bàn thờ đẹp, sang trọng, hiện đại, hội tụ những đường nét hoa văn phức tạp nhưng không làm mất đi những đường nét Á đông .

Phòng thờ cần tuân thủ chặt chẽ và vận dụng linh hoạt các nguyên tắc truyền thống của nét văn hóa người Việt. Phòng thờ phải có tại vị trí cao nhất của căn nhà (không treo tranh cao hơn bàn thờ), phía trên bàn thờ là nóc nhà và bầu trời, không được để các phòng ốc khác đè lên, trong một vài trường hợp gia chủ đặt bàn thờ ở tầng dưới thì phần tầng trên phải làm thông tầng, không được để bất cứ cái gì đè lên trên ban thờ. Trong phòng thờ phải là một không gian trang nghiêm không được treo quá nhiều hay bày biện đồ đạc linh tinh trong phòng thờ. Nếu diện tích nhà quá nhỏ hẹp không có không gian riêng cho ban thờ nhà mình thì phần ban thờ có thể được đặt tại phòng khách ( không đặt trong phòng ngủ) và tránh đặt gần nhà vệ sinh. Tùy thuộc vào từng tuổi tác của mỗi người mà ban thờ được đặt theo hướng mà gia chủ mong muốn. Với nhu cầu thiết kế bàn thờ đẹp, sang trọng và hiện đại thì bàn thờ được làm bằng chất liệu gỗ quý với màu đặc trưng

phongtho

Thiết kế bàn thờ đẹp này được làm theo kiểu 2 bàn chính phụ, với bàn nhỏ phục vụ cho việc soạn bày lễ vật. Bàn nhỏ được dùng chi tiết phào nhỏ , chân và băng trên cũng nhỏ, tạo nên hiệu quả thẩm mỹ thương phản cho bộ 2 bàn.

Phần quan trọng không thể thiếu của phòng thờ là vách sau của bàn thờ đẹp . Với thiết kế này, có thể dùng chất liệu gỗ Hương với màu sơn tối kết hợp với giấy dán tường màu giấy gió thân thuộc, đã tạo nên một bố cục màu nền cho phần bàn thờ đẹp thêm nổi bật

Để tăng sự trang nghiêm cũng như tính tâm linh cho một bàn thờ đẹp, 2 phần vách bên cạnh bàn thờ được thiết kế tinh tế, vách gỗ với hoa văn hình mây khói, càng thêm lung linh khi phản chiếu ánh sáng từ 2 cột đèn to đặt 2 bên bàn thờ .

Đây là một xu hướng mới và hiện đang được nhiều gia đình ưa chuộng và thiết kế. Phòng thờ dù sang trọng, hiện đại, được thiết kế từ những vật liệu đắt tiền, quý hiếm hay chỉ là những phòng thờ truyền thống, nhỏ gọn, đơn giản thì quan trọng nhất vẫn là tấm lòng, sự tưởng nhớ và lòng kính trọng của người sống dành cho những người đã khuất.

phòng ngủ đẹp diện tích nhỏ vào hoàn cảnh, sở thích và điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà có những lựa chọn khác nhau, tránh dựa vào bề ngoài để đánh giá bản chất.
Sign In or Register to comment.